.comment-link {margin-left:.6em;}

literary sketches

a collection of literary sketches

My Photo
Name:
Location: Tabaco City, Albay, Philippines

I am an eclectic cognitariat, a missionary on furlough trying to redeem himself.

Friday, March 06, 2009

Sex and the art of motorcycle maintenance 17.e

After Zeitgeist, pinanood ko rin ang documentary na 'Ring of Power'. Meron syang 10 episodes at 29 parts, at ang tag nya sa youtube ay 'Secret Rulers of the World'. May run time sya na halos 290 mins. 4.5/5 all in all sya para sa akin. Eto ang pinagkaka-abalahan ko nitong nakaraang araw. Isang vez lang ako nagdriving lesson this week dahil palaging puyat. The only thing that made me go out of the house was when I played d0ta and when we were invited by Chad for a lunch; I was thankful everyone in ABKAT came except for Omar and Jak. Nakakapagod panoorin ang documentary at nangangailangan ito ng matatag na paniniwala sa taong manonood nito; bukod dito dapat bukas rin ang iyonh isipan sapagkat ikaw rin ang huhusga kung totoo nga ang mga ito o hindi. Minsan naisulat ko na may halong kapangahasan na kapag nakakuha ako ng ebidensya sa link ng Vatican at Nazi ay ipopost ko sya dito.Hindi na kailangan. Tinalakay din sya sa documentary na 'to. Keyword: concordat of Vatican. At kahit na ang pagtakas ng mga Nazi officers sa South AMerica ay kagagawan rin ng Vatican. Ang kanilang Military Strategy ay makikita sa halos 400,000 na desaparicidong naitala sa Chile, Peru, Mexico, Brazil at iba pang bansa sa South America pagkatapos ng WWII. Minsan napapaisip ako; di kaya may mga Nazi rin din sa Pinas dahil noong panahon ni Marcos ay nauso rin ang mga pagdukot at pagtorture? Na ginawa rin PGMA through Palparan? Anyway, sabi sa documentary na 'to sa year 2012 daw ang WWIII. Sa loob-loob ko lang, di yata't nagmamadali sila dahil sa kalkulasyon ko 2016 pa ang WWIII isang taon pagkatapos ideklarang hari si Prince William at isang taon pagkatapos mag-expire ang PBMA reg sa SEC--kung saan di pa sigurado kung magrerenew kami o hindi. Haayz...sa ngayon mahirap tantyahin kung alin at aling bahagi ng documentray na 'to ang hindi totoo. Pero sa palagay ko ang mga preparasyon at paghahanda na pinapagawa sa amin sa PBMA ay nagtutugma sa ilang prediksyon ng dokyung ito. Katulad ng; radiation ng Nuclear Bomb at depleted Uranium, drought, genocide, food shortage at crisis, at iba pa. Ang hindi ko lang nakita ay ang meteor na pwedeng tumama sa Earth at ang pagkaubos ng langis sa mundo. Darating ang araw na magiging superpower ang Pinas. Heheee; truth is stranger than fiction. Nandito raw kasi sa Pinas ang pinakamalaking reserve ng deuterium. Ewan ko; hindi pa yata nila nafo-foresee but we were told to prepare. Minsan ng nabasa ko sa isang divine formula kung saan ang nakasulat ay 'Detecting Earthquake' ay wala pa akong ideya kung bakit. Nang talakayin sa documentary ang mga 'weapon of mass destruction' naintidihan ko na. Meron na palang naimbentong apparatus na pwedeng gumawa ng artificial na earthquake. Sabi ni Master, darating ang araw na mawawalan daw ng bisa ang mga gamot na gawa ng tao, walang ibang makakain ang mga tao kungdi root crops, ang mga electronic equipments ay di na rin gagana; noon pa man tinatanong ko na kung 'papaano?' Hindi ko pa man nabasa ang Guidance Series kung saan sinabi nya 'Go read the Bible and research' ay nagri-research na ako. Nakakapangilabot palang isipin na ang dahilan kung bakit ka tinuturuan ng iyong Master ay totoong mangyayari ang mga tinuro niya at kelangan mo pang mag-aral ng mabuti para ikaw mismo ang maka-diskubre nito--at ika'y makapaghanda. Walang koneksyon ang gumawa ng 'Ring of Power' sa PBMA ngunit bakit ang karamihan sa tinatalakay sa videong ito ay matagal ng alam ng aming Master? At matagal na kaming pinaghahanda...kami, tayo na ang bahalang makadiskubre. Pero sana hindi pa huli ang lahat kapag nadiskubre na natin ang totoo. Syanga pala bago pa nagkaroon ng SARS, tinuro na sa amin ang divine words na gagamitin bago pa pumutok ang balita tungkol dito. Peace man. Word count: 643.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

<< Home