.comment-link {margin-left:.6em;}

literary sketches

a collection of literary sketches

My Photo
Name:
Location: Tabaco City, Albay, Philippines

I am an eclectic cognitariat, a missionary on furlough trying to redeem himself.

Saturday, March 07, 2009

sex and the art of motorcycle maintenance 3.1

July 5, 6, 7...ngayon pa lang ulit ako nagkaroon ng initiative na gawin ang chapter 3. Mardel wrote: 'waiting for chapter 3 ^^'. Let's talk about artistic temperament. There is one reason why I like it and hate it at the same time: 'I have it' and one of the factors of this so-called artistic temperament that keeps struggling me struggling is its unpredictability although research shows that there are patterns. Alam nyo ba kung ano iniisip ko ngayon kung hindi lang ako na-engganyo sa post ni Mardel? I'm thinking about chess. Iniisip ko kung paano mang-sadista ng kalaro sa board. And I'm so damn absorbed for the past 72 hours na sana ang pinagkaka-abalahan ko ay ang tapusin ang pagbabasa ng history tungkol sa middle ages; Age of Faith ang title ng book. more 1,000 pages, hard bound--it talks about the middle ages from A.D. 325-1300. Walang kasiguruhan kung ano ang pagkaka-abalahan ko mamya; yan lang ang sigurado. Di ba sinabi ko sa naunang chapter na mas maraming poet ang may problema kesa sa anumang genre ng literature, pwes isipin nyo na lang ano kaya ang magiging problema na isang tao kung siya ay eclectic. Dahil ako. Wala. Hindi ko alam kung saan ako patungo. Mamya malamang maglaro na naman ako ng dota at sisigaw ng 'pota!' kapag na-first blood ng AI. O di kaya magsulat. O di kaya maglaro lang na maglaro ng chess sa yahoo games hanggang sumakit ang batok. Word count: 244.

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

<< Home